เปิดประตูสู่ China "ปักกิ่ง" มีอะไรให้เที่ยว ?

04/04/23 02:33:10 2134
เปิดประตูสู่ China

"ปักกิ่ง" เมืองหลวงเก่าแก่ของจีนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่และเป็นศูนย์กลางทางการปกครอง, การศึกษา, การขนส่ง และวัฒนธรรมจีน จนถูกยกให้เป็นเมืองสำคัญระดับโลกท และยังเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก วันนี้ แอดมินมีพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองปักกิ่ง ที่ห้ามพลาดมาฝากกันค่ะ

จตุรัสเทียนอันเหมิน
(จตุรัสเทียนอันเหมิน)
พระราชวังโบราณกู้กง
(พระราชวังโบราณกู้กง)

#จัตุรัสเทียนอันเหมิน เป็นจตุรัสใจกลางเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ทั้งสิ้น 440,000 ตารางเมตร ล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญ จัตุรัสเทียนอันเหมินมีความสำคัญในวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ และยังเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของประเทศจีนอีกด้วย


#พระราชวังโบราณกู้กง หรือ #พระราชวังต้องห้าม เป็นพระราชวังเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี เหตุที่เรียกพระราชวังต้องห้าม เนื่องมาจากชาวจีนถือคติในการสร้างวังว่า จักรพรรดิเปรียบเสมือนบุตรแห่งสวรรค์ ดังนั้นวังของบุตรแห่งสวรรค์จึงต้องเป็น "ที่ต้องห้าม" คนธรรมดาสามัญไม่สามารถล่วงล้ำเข้าไปได้

หอบูชาฟ้าเทียนเถียน
(หอบูชาฟ้าเทียนเถียน)
กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน
(กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน)

#หอบูชาฟ้าเทียนถาน เป็นสถานซึ่งจักรพรรดิแห่งราชวงศ์หมิง และราชวงศ์ชิงใช้เป็นที่บวงสรวงเทพยดา ปัจจุบันจัดเป็นสวนสาธารณะ และเป็นเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวปักกิ่ง


#กำแพงเมืองจีน "ด่านจวีหยงกวน" เป็นกำแพงเมืองจีนที่อยู่ใกล้กับเมืองปักกิ่งมากที่สุด และเป็นด่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความงดงามของทิวทัศน์ของกำแพงเมืองจีน

#สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่ง หรือที่เรียกกันว่า #สนามรังนก ออกแบบโดยสถาปนิกชาวสวิสเซอร์แลนด์ Herzog & de Meuron โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสนามกีฬาชื่อดังของโลก "โคลอสเซี่ยม" สนามแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนใน ปี 2008 และใช้ในพิธีเปิด/พิธีปิด โอลิมปิกฤดูหนาว ในปี 2022

#พระราชวังฤดูร้อน หรือ #อวี้เหอหยวน เดิมนั้นเป็นวังหลวงและสวนดอกไม้ของพระเจ้ากุบไลข่าน ต่อมากษัตริย์ราชวงศ์ชิงทรงใช้เป็นที่เสด็จแปรพระราชฐานหนีความร้อนจากพระราชวังหลวงที่ปักกิ่ง ในฤดูร้อนมาประทับที่พระราชวังฤดูร้อนแห่งนี้ พระราชวังแห่งนี้ได้รับเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี ค.ศ. 1998 ว่าเป็น "พระราชวังฤดูร้อนและอุทยานหลวงที่มีขนาดใหญ่และงดงามที่สุดของจีน"

#UniversalBeijingResort สวนสนุก Univelsal Studios แห่งที่ 5 ของโลก, แห่งที่ 3 ในเอเชีย และแห่งแรกในจีน และยังเป็นสวนสนุก Universal ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

#ถนนหวังฝูจิ่ง เป็นศูนย์กลางสำหรับการช้อปปิ้งที่คึกคักมากที่สุดของปักกิ่ง ที่มีแหล่งรวมห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ และร้านค้า ร้านอาหารศูนย์กลางความบันเทิงมากมาย ทำให้ถนนหวังฝูจิ่ง ได้ชื่อว่าเป็น "ย่านแห่งการท่องเที่ยวและเป็นสตรีทฟู้ด"

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวของปักกิ่งเท่านั้น เมืองหลวงแห่งนี้ยังมีอะไรให้ได้ตื่นตาตื่นใจอีกมายมากที่รอให้นักท่องเที่ยวไปเยือน

ชมโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ : www.qualityexpress.co.th